minta

minta

ผู้เยี่ยมชม

pongmee@me.com

  โดนสามีฟ้องหย่า และ ริดรอนสิทธิ การเจอลูก (2214 อ่าน)

6 ก.ค. 2556 09:40

หนูอายุ 24 ได้ทำการจดทะเบียนสมรสกับ สามี ตอนอายุ 19 ค่ะ ที่จดเพราะสามีต้องการไปเอาเงิน สงเคราะห์บุตรกับทางประกันสังคม ด้วยความเป็นจริงตัวหนูเองไม่ได้ต้องการจดทะเบียนสมรสแต่อย่างได้ จนผ่านมาได้ระยะนึง หนูได้ นำทองคำ 7 บาทของแม่สามีไปขายเพื่อใช้ในการหลบหนีสามี เพราะ สามีจะมาบังคับขู่เข็นให้ไปขอเงินแม่สามีมาเสพยา และสามีไม่เคยดูแล ลูกและ หนูเลย พอหนีไปได้ 3 วัน สามีก็ตามกลับ ส่วนเงินเงินที่นำทองไปขาย หนูก็คืนสามีทั้งหมด และสามีได้นำเงินที่หนูคืนเขาโอนไปให้ค่ายาเสพติดกับบุคคลอื่นอีกด้วย พอผ่านมาได้ 4-5 เดือน สามีต้องโทษคดียาเสพติด ทำให้ต้องติดคุก เป็นเวลา 2ปี 4เดือน หนูต้องอยู่กับลูกเพียง 2 คน ตัวหนูเอง มีปัญหากับทางบ้านสาีมีทำให้ไม่สามารถอาศัยกับทางบ้านสามีได้ หนูจึงออกมาอาศัยอยู่ข้างนอกโดยไม่ได้นำลูกสาวออกมาด้วย ในระยะเวลานั้น หนูไม่ค่อยได้ส่งเสียลูกเท่าที่ควร และ ไม่ค่อยได้ไปพบลูกและไปเยี่ยมอดีตสามีที่ติดคุกอยู่ จนทำให้ต้องเลิกรากันไป ซึ่งทางฝากชายเป็นคนส่งข้อความมาตัดพ้อบอกเลิกกับตัวหนูเอง ( ในขณะนั้นหนูกำลังคบหาดูใจกับแฟนหนุ่มคนปัจจุบันอยู่ด้วย ) พออดีตสามี พ้นโทษออกมา ได้มีภรรยาไหม่ ทางนั้นต้องการจะจดทะเบียนสมรสไหม่ ทางตัวหนูซึ่งทำงานอยู่ กทม ส่วนทางอดีตสาีมีอาศัยกันอยุ่ที่ จ.สระบุรีั ครั้งแรกที่โทรมาหนูยืนยันจะไปหย่าให้ แต่ด้วยตัวหนูเองติดงาน และการเดินทางไม่สะดวกนัก หนูจึงเสนอให้ทางเค้าขึ้นมาหย่าที่ กทม
แล้ว อยู่ๆ เค้าก็ส่ง msg มา ต่อว่า มาด่า มาพูดถึงเรื่องทองว่าจะไปแจ้งความจับหนู (ซึ่งเรื่องมันผ่านมา 3 ปีแล้ว ) บอกว่าจะเอาหนูเข้าคุกถ้าไม่ยอมไปหย่าให้ ข่มขู่หนูโดยใช้ถ่อยคำหยาบคาย จะฟ้องหย่าหนู มากมายสารพัดที่จะขุดมาต่อว่าหนูได้ หนูสามารถทำอย่างไรกับเรื่องนี้ได้บ้างค่ะ
ขอถามนะคะ
1. ทองที่หนูนำไปขายตัวเค้าเองก็เป็นคนมีส่วนรู้เห็นเป็นคนใช้เงิน หนูจะมีความผิดร้ายแรงไหมค่ะ ( เงินส่วนที่เหลือก็คืนแม่หมดแล้ว )
2.ทางอดีตสามีไม่ให้เจอลูกพร้อมกีดกันไม่ให้เจอ หนูสามารถทำอย่างไรได้บ้างค่ะ
3.ถ้าทางสามีฟ้องหย่า หนูควรจะเตรียมตัวยังไงบ้างค่ะ

ขอความเห็นและขอคำปรึกษาหน่อยนะค่ะ ตอนนี้ทุกข์ใจมาก หาทางออกไม่ได้เลยค่ะ

58.9.147.79

minta

minta

ผู้เยี่ยมชม

pongmee@me.com

prang

prang

ผู้เยี่ยมชม

prang4003@gmail.com

20 ส.ค. 2559 14:38 #3

ใครเคยสอบตำแหน่ง เจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูล
สำนักงานประกันสังคม บ้างคะ
ถ้าใครเคยสอบช่วยแชร์แนวข้อสอบหน่อยนะคะ
http://xn--12cghb1gcm6cn0eg3eoc.blogspot.com/

223.206.249.85

prang

prang

ผู้เยี่ยมชม

prang4003@gmail.com

minta

minta

ผู้เยี่ยมชม

pongmee@me.com

6 ก.ค. 2556 09:41 #1

พิมพ์ผิดๆถูกๆ ยังไงขอโทษด้วยนะค่ะ

58.9.147.79

minta

minta

ผู้เยี่ยมชม

pongmee@me.com

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

6 ก.ค. 2556 23:39 #2

สรุปไปเลย ก็นัดไปหย่ากับเขาก็หมดเรื่อง โดยมีเงื่อนไขว่าต้องมีอำนาจปกครองบุตรร่วมกัน แล้วให้เจ้าหน้าที่บันทึกท้ายทะเบียนหย่าส่วนเรื่องดำเนินคดี เขาขู่เพื่อให้คุณมาหย่าให้

124.121.149.40

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้