ธีระพงศ์

ธีระพงศ์

ผู้เยี่ยมชม

banduing@hotmail.com

  ปิดกั้นที่ที่เคยใช้เข้าออก (1283 อ่าน)

31 ก.ค. 2556 11:33

ขอสอบถามสิทธิการใช้ทางเข้าออก ที่ดินที่อาศัยอยู่เป็นที่ดินตาบอดแต่เมื่อสามสิบกว่าปีที่แล้วได้มีการสร้างหมู่บ้านติดที่ดิน และได้ทำเอกสารสัญญาไว้กับเจ้าของโครงการหมู่บ้านให้เปิดซอยของหมู่บ้านเป็นทางเข้าออกได้ชั่วลูกชั่วหลาน แต่ไม่ได้ทำให้ถูกต้องที่กรมที่ดินเป็นการเขียนตกลงกันระหว่างสองฝ่าย ปัจจุบันได้ใช้เป็นทางเข้าออกมาเกือบ 30 ปี มีการใช้รถยนต์ผ่านเข้าออกด้วย แต่เมื่อเร็วๆนี้ เจ้าของบ้านบางหลังในซอยของหมู่บ้านดังกล่าวได้พยายามหาช่างมาปิดซอยที่ใช้เป็นทางเข้าออกนี้จะให้เหลือไว้เป็นทางเดินเท่านั้น

- อยากทราบว่าควรจะดำเนินการอย่างไรเพื่อให้ได้สิทธิการใช้ทางกลับมาดังเดิม
- สามารถห้ามไม่ให้คนในหมู่บ้านนำช่างมากั้นกำแพงได้มั้ย
- ถ้ามีการต่อสู้คดีในชั้นศาลสามารถชนะคดีได้มั้ย หรือสุดท้ายของคำตัดสินผลจะออกมาอย่างไร

ขอขอบคุณมากๆครับ

202.28.180.202

ธีระพงศ์

ธีระพงศ์

ผู้เยี่ยมชม

banduing@hotmail.com

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

31 ก.ค. 2556 19:18 #1

แบบนี้เขาเรียกว่า ได้สิทธิโดยนิติกรรมและโดยอายุความด้วย ต้องเรียกให้เจ้าของที่ดิน(หมู่บ้านจัดสรร) ไปจดทะเบียนภาระจำยอมที่สำนักงานที่ดิน หากอีกฝ่ายไม่ไปต้องยื่นฟ้องศาล รวมทั้งมีคำขอห้ามขัดขวางการใช้ทางด้วย นี่เป็นการให้คำปรึกษาเบื้องต้น หากจะให้คำยืนยันว่าโอกาสชนะคดีมากแค่ไหน ทนายความที่รับทำคดีต้องไปดูสถานที่จริง และตรวจดูเอกสารสัญญาด้วย ถึงจะให้คำตอบได้

124.122.239.220

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้