ปูนิ่ม

ปูนิ่ม

ผู้เยี่ยมชม

naparung_kon@truecorp.co.th

  กรณีหนู สามารถฟ้องร้องเค้าได้อย่างไรบ้างไหมคะ (1140 อ่าน)

10 ส.ค. 2556 20:45

[size=150%]คือหนูกับแฟน คบกันและอยู่ด้วยกันมา เกือบ 2 ปีค่ะ ตั้งแต่ กันยา 2556 ระหว่างที่เราคบกันช่วงแรก เค้าหนีทหารมา และอยู่กับหนู โดยที่ใช้เงินหนูมาตลอดซึ่งหนูเองก็พยายาม ให้เค้าหางานทำ และ จนในที่สุด เค้าเพิ่งจะได้งานทำเป็นหลักเป็นแหล่ง เมื่อประมาณ สิ้นเดือนพฤศจิกายน 2556 ที่ผ่านมาคะ ซึ่งตอนที่เค้าเพิ่งได้งานทำนี้ หนูกับเค้า เราใช้เงินด้วยกัน แต่หนูแทบจะไม่ได้แตะเงินตัวเองเลย เพราะเค้า เอาส่วนของหนูนั้น ที่เดือๆนหนึ่งอย่างต่ำออกมาอยู่ที่ประมาณ 20,000-30,000 ไปจ่าย ค่าห้อง + ค่าน้ำ + ค่าไฟ +ค่าบัตรเครดิต +ค่าผ่อนรถ + ให้แม่เค้า(ทุกเดือน) + ให้พ่อแม่หนู (บ้านในบางเดือน) และเงินของเค้า อยู่ที่ประมาณ 11,000 บาท ไม่เกินนี้คะ เงินส่วนของเค้าบางทีก็เอาไปจ่ายหนี้ด้วย และที่เหลือ หารครึ่ง เพื่อแบ่ง ใช้ กิน(2 คน) + ค่าน้ำรถ(ของเค้า)ไปทำงาน เค้าเองเอาบัตรเครดิตหนูไปรูดจ่ายของโดยที่บางทีหนูก็ไม่ทราบ เพราะเวลาใบแจ้งหนี้มาเค้าจะเป็นเก็บและนำไปจ่ายเองทุกครั้ง ตอนนี้หนูกำลังขอทางบัตรเครดิต เรียกดูข้อมูลย้อนหลังตั้งแต่เปิดใช้บัตรค่ะ หนูมี บัตรเคตดิต 1 ใบ และ บัตรเสริม ของเค้า 1 ใบ ที่จะหักยอดจากบัตรหลักของหนู และมีบัตรกดเงินสด 1 ใบ ซึ่งบัตรนี้เค้าจะเป็นคนถือตลอดคะ และเค้าคนเดียวที่เป็นคนกดเงินสดตลอด เค้าเป็นผู้ชาย ที่หนูพาเค้าบ้านคนแรก เปิดตัวพ่อ แม่ และพี่ๆ ซึ่ง ที่บ้านหนู รออย่างเดียวคือให้เค้าเก็บเงิน และมา สู่ขอหมั้นหมายไว้ พ่อแม่หนูไม่เร่งรัด เพราะว่ารู่้ว่าเค้ายังไม่มีเงินคะ และตอนนี้เค้าได้เลิกกับหนูไปแล้วค่ะ อยู่ดีๆขนเสื้อผ้าออกไป บอกเลิกหนูทางโทรศัพท์ ซึ่งเค้าแอบมาเก็บของตอนหนูไม่อยู่ เค้าเลิกกับหนู เพราะว่าเค้ามีแฟนใหม่ ที่ทำงานเดียวกับเค้าค่ะ และเค้าก็แอบคบกับคนนี้มานานมากไม่ทราบเช่นกันว่ากี่เดือน แอบมีความสัมพันธ์กัน จนวันหนึ่ง มาขอเลิกกับหนูไปคะ
หนูจะสอบถามว่า
1. ถ้าหนู จะเรียกร้องให้เค้าจ่ายหนี้บัตรเครดิต ในส่วนของบัตรชื่อเค้าทั้งหมดจะได้หรือไม่ เพราะที่ผ่านมานั้น หนูจ่ายค่าบัตรเครดิตทุกๆเดือน แต่ยอดเงินที่คงเหลือ ณ ตอนนี้ มันเหมือนหนูยังไม่ได้จ่ายเลยสักบาทนะคะ และ บัตรกดเงินสด เค้าก็รูดเอาไปใช้ คนละครึ่งกับหนู ในบางยอด ซึ่งในส่วนนี้พอถึงเวลาจ่าย ก็เป็นเงินของหนูที่จ่ายทั้งหมดนะคะ
2. หนูจะเรียกร้องค่าเสียหายได้หรือไม่ เพราะเค้าทำให้พ่อแม่ และครอบครัวหนูเสียหน้า หนูเป็นลูกมีพ่อ มีแม่ และพ่อแม่เองก็เสียใจมากที่เค้าทิ้งหนูไปแบบนี้ โดยไม่รับผิดชอบอะไรเลยนะคะ ในส่วนนี้สามารถเรียกร้องค่าเสียหายได้หรือไม่คะ
:y::y::y:

หนูอยากทวงความยุติธรรมค่ะ เพราะตอนนี้ หนูเสียทั้งใจ เสียทั้งกาย และเงินทอง แถมครอบครัวหนู ยังต้องเสียหน้า และเสียใจตามหนูด้วย หนูเป็นหนี้สินรวมๆ แล้วประมาณเกือบๆ 8 หมื่นบาทคะตอนนี้หนูเครียดมากเลย ผู้ชายคนนี้เค้าทำเจ็บแสบมาก หนูไม่มีทางไปเลยจริงๆคะ หนี้เยอะขนาดนี้ หนูไม่รู้ว่าจะทำยังไงดี ภาระหนูเองก็มีมากมายเหลือเกินคะ[/size]

124.120.58.196

ปูนิ่ม

ปูนิ่ม

ผู้เยี่ยมชม

naparung_kon@truecorp.co.th

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

10 ส.ค. 2556 21:54 #1

บัตรเป็นชื่อแฟน เค้าก็ต้องเป็นคนจ่ายสิครับ แต่บัตรที่เป็นชื่อคุณที่แฟนเอาไปใช้ คุณก็ต้องจ่าย ส่วนค่าเสียหายอื่นคงเรียกไม่ได้หรอก

110.169.159.82

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้