luck

luck

ผู้เยี่ยมชม

mnongluck2011@hotmail.com

  ขอคำปรึกษาค่ะ (543 อ่าน)

22 พ.ค. 2554 12:27

ขอรบกวนมากอยู่ค่ะ แต่ไม่รู้จะปรึกษาใครดี ดิฉันอยู่กินกับชายคนหนึ่งมาสองปีแบบไม่ได้แต่งงาน แต่มีพยานรู้เห็นมากมาย ดิฉันไม่เคยขอเงินเค้าใช้ ดิฉันเงินเดือนๆละสองหมื่นกว่า มีแต่เค้าที่มายืมเงินชั้นไปหมุน เค้าเป็นคนกทม.แต่มาทำงานต่างจังหวัดที่ดิฉันทำงานอยู่ ฝ่ายชายบอกอยากมีลูก ดิฉันเลยหยุดกินยาคุม พอท้องเข้าเดือนที่แปดในเดือนมีนาที่ผ่านมา ฝ่ายชายเข้ากรุงเทพแล้วไม่กลับมาอีกเลย บ้านที่ชวนดิฉันไปอยู่ด้วยเป็นบ้านเช่าแต่เค้าบอกว่าเป็นบ้านซื้อแล้วและเค้าบอกเจ้าของบ้านว่าจะเช่าเดือนเมษาเป็นเดือนสุดท้ายดิฉันต้องระเห็ดกลับไปคลอดลูกที่บ้านเกิด โทรไปก็ไม่รับสาย แถมปิดเครื่องหนี เงินค่าคลอดก็ไม่ช่วยจ่าย คลอดแล้วดิฉันโทรไปก็ไม่รับสาย จนบัดนี้ยังไม่ยอมรับการติดต่อเลยค่ะ เค้าเคยพาดิฉันไปบ้านพ่อแม่ พอเค้าทิ้งดิฉันๆไปสืบทราบว่าเค้าเคยทำผู้หญิงท้องแล้วทิ้ง ดิฉันหาเบอร์หญิงคนนั้นและโทรคุยกัน แต่ผู้หญิงคนนั้นเค้าไม่เอาเรื่องอะไรผู้ชาย ดิฉันอยากถามคุณทนายว่า

1.แฟนมีบริษัทที่กรุงเทพ (ดิฉันมีที่อยู่บริษัท)และมีอาชีพอีกอย่างคือ รับงานประมูลพวกอาวุธ ยุทธภัณฑ์ ทางการทหาร เค้าบอกได้เงินเดือนเป็นแสน ควรเรียกค่าเลี้ยงดูบุตรเดือนละเท่าไหร่คะ

2.ถ้าเค้าเกรงว่าเรื่องดิฉันจะทำเค้าเสียชื่อ แล้วเค้าแอบปกปิดทรัพย์สินที่แท้จริงไว้ จะมีการตรวจสอบได้ไหมคะ

3.ดิฉันมีหลักฐานการตรวจเลือดที่คลินิกฝากครรภ์ ทั้งของเค้าและดิฉันและก่อนวันผ่าคลอดดิฉันส่งข้อความไปว่าจะแจ้งเกิดลูกใช้นามสกุลเขาและดิฉันเก็บข้อความนั้นไว้ อีเมลล์ก็บันทึกไว้ ใช้เป็นหลักฐานว่าเค้าคือพ่อเด็กได้เลยไหมคะ (ดิฉันแจ้งเกิดลูกใช้นามสกุลเค้า)

4.การฟ้องค่าเลี้ยงดูบุตรใช้เอกสารใดแจ้งต่อศาลบ้างคะ และแบบคำร้องเขียนเองหรือรอศาลออกเอกสารให้คะ

ขอบคุณที่กรุณาค่ะ

110.49.93.190

luck

luck

ผู้เยี่ยมชม

mnongluck2011@hotmail.com

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

22 พ.ค. 2554 21:32 #1

1. ค่าเลี้ยงดูบุตรควรเรียกเป็นขั้น ในช่วงนี้ก่อนเด็กเข้าเรียนก็ประมาณไม่เกิน 5,000 บาท หากเด็กเข้าเรียนชั้นอนุบาลหรือประถมก็เพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ จนถึงมหาวิทยาลัย
2. เรื่องทรัพย์สิน ถ้าเขาไม่จ่ายค่าเลี้ยงดูตามคำพิพากษา ซึ่งต้องมีการบังคับคดี จะต้องมีการสืบหาทรัพย์สิน หรือบริษัทที่เขาทำงานอยู่เพื่ออายัดเงินเดือน แต่ถ้าหาทรัพย์เขาไม่พบจะบังคับคดีไม่ได้

3. สามารถใช้เป็นหลักฐาน ในกรณีที่ฟ้องให้เขาไปจดทะเบียนรับรองเด็กเป็นบุตรได้

4. การยื่นฟ้องใช้หลักฐาน เช่น สูติบัตร ภาพถ่ายงานสมรส ภาพถ่ายการอยู่ด้วยกัน หลักฐานการฝากครรภ์ รวมทั้งข้อความที่ส่งไปถึงเขาว่าจะให้เด็กใช้นามสกุล แต่การยื่นฟ้องคงลำบากที่จะทำเอง ต้องให้ผู้ที่มีความรู้ทำ

115.87.45.172

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้