นิตยา

นิตยา

ผู้เยี่ยมชม

numfonyuhu@hotmail.com

  สํญญาที่เขียนกันโดยไม่ได้เเบ่งหรือเขียนไว้ี่ที่โฉนดมีผลทางกฎหมายหรือไม่ เเละเราสามารถติดต่อหน่วยงานไหนได้บ้าง (508 อ่าน)

9 ก.ย. 2556 07:28

ขอคำปรึกษาหน่อยนะค่ะคุณทนาย คือบ้านของดิฉันไม่มีทางออกสู่ทางสาธารณะหรือเรียกง่ายๆคือที่ดินตาบอด ทุกวันนี้ใช้ที่ดินของบุคคลอื่นที่เป็นญาติกัน 2 เเปลง เเต่เมื่อปี 2540 เจ้าของที่ดิน 2 แปลงได้เขียนสัญญายกให้เป็นทางสาธารณะ 3 เมตรซึ่งในใบสัญญาเป็นเพียงเเค่หนังสือสัญญาซื้อขายธรรมดาที่มีการเซ็นว่าจะยกให้เป็นทางสาธารณะฝ่ายละ 3 เมตรซึ่งก็มีพยานรู้เห็นและเซ็นกันไว้เป็นลายลักอักษร เเต่พอมาถึงรุ่นหลานเค้าบอกว่าจะเปิดให้เเค่ 1.5 เมตรถ้าไม่อย่างนั้นเค้าจะปิดไม่ให้เราเดิน ทุกวันนี้ก็เหมือนเค้าเเกล้งจอดรถขวางทางบ้าง คนมาเล่นสนุ๊กจอดขวางบ้าง ทำให้เราเข้าออกไม่สะดวก ส่วนอีกคนเซ็นไว้ก็ปฎิเสธว่าไม่ได้เซ็นต์ เคยไปติดต่อกับทางเทศบาล 1 ปีเต็มซึ่งไม่คืบหน้าอะไรเลยไปติดต่อก็บอกว่าจะทำให้เเละก็เงียบ อยากทราบว่าสัญญาที่เซ็นกันไว้ว่ายกให้เป็นทางสาธารณะมีผลทางกฎหมายหรือไม่ เพราะไม่ได้มีการเเบ่งหรือเขียนไว้ที่หัวโฉนดของเเต่ระฝ่าย เเละถ้ามีผลทางกฎหมายเราควรทำอย่างไร เราสามารถติดต่หน่วยงานไหนได้บ้าง

49.230.142.177

นิตยา

นิตยา

ผู้เยี่ยมชม

numfonyuhu@hotmail.com

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

9 ก.ย. 2556 13:13 #1

ถ้าเจ้าของที่ดินแปลงนอก ลงลายมือชื่อไว้ว่ายินดียกให้เป็นทางสาธารณะ ก็ถือว่าแสดงเจตนาแล้ว ถ้าไม่ปฏิบัติตามก็ต้องใช้อำนาจศาลบังคับ กล่าวคือไปจดทะเบียนให้เป็นทางสาธารณะที่สำนักงานที่ดิน รวมทั้งไม่มีสิทธิปิดทางดังกล่าว

171.97.174.41

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้