ผู้หลงผิด

ผู้หลงผิด

ผู้เยี่ยมชม

te_ay2009@hotmail.com

  อยากทราบว่ามีคดีที่ฟ้องร้องที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงไหมค่ะ (978 อ่าน)

21 ก.ย. 2556 16:44

ขออธิบายย่อ ๆนะค่ะ
ดิฉันเไปค้ำประกันรถยนต์ให้กับแฟนโดยเขาแจ้งว่าฉันเป็นผู้คำร่วมกับเขา ดิฉันจึงยอมช่วยเหลือจนมาวันนึงดิฉันได้รับใบติดตามงวดรถมาจากไฟแนนช์ ได้ทราบว่าเขาหลอกดิฉันในเรื่องเป็นผู้คำประกันดิฉันเข้าใจว่าฉันเป็นผู้กู้ร่วมกับเขาเพียงสองคนแต่ที่จิงแล้วฉันเป็นแค่ผูค้ำคนที่ 2 และคนที่ 1 เป็นแฟนใหม่ของเขา และเปิดบริษัทร่วมธุรกิจกัน พอดิฉันทราบเรื่องจึงไม่ยอมและอยากเคลียปัญหาเรื่องค้ำประกันรถยนต์เรื่องเงินที่ลงทุนในการทำธุรกิจ เขาจึงบอกเลิกกับฉันและไม่ยอมรับผิดชอบเปลี่ยนแปลงเอกสาร และใช้ค่าใช้หนี้สินใด ๆเลย (ทราบค่ะว่าเป็นชื่อดิฉันดิฉันต้องรับผิดชอบ) มีเอกสารการเงิน และมีข้อความที่เขายืมเงิน ส่วนเงินลงทุนและอกสารบางอย่างเป็นชื่อของฉันแต่เขาเป็นคนใช็ เช่น ค่าโทรศัพท์ เป็นต้น แต่เขาเป็นคนใช้และไม่จ่าย จนบริษัทผู้บริการโทรมาทวงและจะส่งฟ้อง

* ดิฉันและแฟนใหม่ ไม่ได้จดทะเบียนสมรสทั้งคู่
อยาขอคำแนะนำเบื้องต้นค่ะ
1.ถ้าดิฉันจะฟ้องฉันต้องทำอย่างไรค่ะ ขั้นตอนแรกต้องเริ่มที่ไหนยังไง ถ้ามีสัญญาเงินกู้(มีลายเซ็นของเขา) แต่ไม่มีบัตรบบช.ของเขาและพยานสามารถฟ้องได้ไหมค่ะ
2.จะฟ้องเรื่องฉ้อโกงได้ไหมค่ะ เพราะที่ฉันทำให้บางทีก็ไม้ไดทำไปด้วยเสน่ห์หา ทำไปเพราะโดนขู่บังคับว่าถ้าฉันไม่ช่วยเหลือจะไม่คืนเงินที่ยืมไปครั้งก่อน ดิฉันจึงจำให้เขาไป
3.มีมั้ยค่ะมีการฟ้องร้องเรื่องทำให้เสื่อมเสียชื่อ เพราะดิฉันไม่สามารถทำอะไรได้เลย จะซื้อรถ จะทำธุรกิจอะไรก็ไม่ได้ เพราะเครดิตไม่ดี
4.เขาเปิดบริษัทดำเนินธุรกิจ เงินหมุนเวียนหลายแสนบาต่อเดือน สามารบังคับค่าเสียหายกับเขาได้ไหมค่ะ

** ดิฉันเป็นพนักงาน บริษัทค่ะ ต้องทำงานใช้หนี้แทนเขาทุกเดือน
รบกวนตอบกลับ e-mail :te_ay2009@hotmail.com ค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

49.48.55.249

ผู้หลงผิด

ผู้หลงผิด

ผู้เยี่ยมชม

te_ay2009@hotmail.com

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

21 ก.ย. 2556 19:01 #1

ถ้ามีสัญญากู้ ก็ฟ้องผิดสัญญากู้ได้เลยครับ

58.11.197.102

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้