kitjanya

kitjanya

ผู้เยี่ยมชม

kitjanya@hotmail.com

  ขอปกครองบุตร (1142 อ่าน)

11 พ.ย. 2556 09:39

ดิฉันจดทะเบียนกับสามี12ปีแล้วที่นครสรรค์ทะเบียนบ้านเดียวกันที่นครสวรรค์มีบุตร 2 คน อายุ12 ปี และ 2ปี แรกๆอยู่นครสวรรค์ 2ปี ย้ายมา ขอนแก่น2ปี บ้านเดิมดิฉันขอนแก่น เพราะสามีไปทหาร ดิฉันก็ทำงานเลี้ยงลูก และย้ายกลับนครสวรรค์ อีกเพราะมีปัญหาทางบ้านแม่ อยู่นครสวรรค์ ดิฉันทำงาน สามีไม่ทำงานลูก2-3ขวบต่อมางานหมด ก็พาสามีมาทำงานที่กทม ได้2-3ปี สามีขอกลับไปบ้านเพื่อเลี้ยงลูก เพราะไม่อยากทำงาน ฃ่วงมา ทำงานกทม จ้างพี่สาวสามีเลี้ยง ดิฉันทำงานคนเดียวที่ กทม ส่งเงินเข้าบัญชีให้สามีเลี้ยงลูก ช่วงนี้ออกรถ ด้วย ต่อมาระยะหลังเริ่มมีปัญหากันเพราะสามีไม่ช่วยทำงาน สามีอยู่บ้านไม่ทำงานเป็นที่แน่นอนต่อมาดิฉันย้ายมาทำงานอยุธยา เพื่อใกล้บ้าน ก็มีลูกคนที่2 สามีก็ยังไม่หางานทำอีก ขอเลี้ยงลูกดิฉันเป็นคนทำงานส่งลูก แต่ปัจจุบันให้พี่สาวเขาช่วยเลี้ยงจนดิฉันหยุดส่งเงินปีกว่าๆๆเนื่องจากทะเลาะกัน กลับไปหาลูกพี่สาวและเขากีดกัน ไม่ให้เขาบ้าน เขามาที่ทำงานดิฉัน กล่าวหาว่าดิฉันนอกใจมีคนอื่น ทำร้ายทุบตี บีบคอ ดิฉันก็เลยไปลงบันทึกประจำวันที่ สถานีไว้เขามาทำงานได้1 เดือนก็กลับไปบ้านอีก ตอนนี้แยกกันอยู่ได้ปีกว่าแล้ว ดิฉันลงบันทึกว่าแยกกันอยู่ ปัจจุบันดิฉันไม่สามารถไปหาลุกได้เขาไม่ให้เข้าไป เขาส่งข้อความมาว่าขอค่าเลี้ยงดู1 แสนบาท และต่อรองเหลือ 6 หมื่นบาท แต่ไม่ให้ลูก ขอค่าเลี้ยงดูเฉยๆๆ เมือ2วันก่อนดิฉันไปพี่สาวเขาพลักล้มไม่ให้หาลูก ปัจจุบันสามีหางานทำที่อยุธยาได้1-2เดือนแล้วและให้พี่สาวเขาเลี้ยง ปัจจุบันดิฉันไม่สามารถพบลูกได้ ไปแจ้งความก็พบลูกไม่ได้ เขาพาหนี และล่าสุดเขาส่งข้อความมาว่าจะพาลูกมาหาหน้าโรงงานบอกว่าดิฉันทิ้งลูกและทิ้งเขาให้ดิฉันอับอายถ้าไม่ให้เงินเขา เขาพูดจาดูหมื่นว่าคบชู้ตลอด ดิฉันอยากปรึกษาว่า ขอย้ายที่อยู่ลูกไปขอนแก่นบ้านดิฉันได้ไหม ขอเป็นผู้ปกครองบุตรได้ไหม หลักฐานการโอนเงินให้ลูกมีตลอด และอยากทราบว่าเราสามารถกำหนดที่อยูบุตรได้ไหม ขอทราบค่าใช้จ่ายด้วยคะ่ ยังไม่ได้ฟ้องหย่าเพราะเขาจะเอารถไปขาย ตอนออกรถเป็นชื่อของเขา ดิฉันส่งคนเดี่ยว 72 งวด ดาวน์70000 เงินร่วมกันดิฉันเป็นคนค้ำ แต่ดิฉันเป็นคนครอบครองรถใช้รถมา 7 ปีทรัพย์สินอย่างอื่นไม่มีอะไร

223.205.73.167

kitjanya

kitjanya

ผู้เยี่ยมชม

kitjanya@hotmail.com

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

11 พ.ย. 2556 21:18 #1

คำถามที่ว่าขอเป็นผู้ปกครองบุตรได้ไหม เรื่องนี้ไม่ต้อง คุณเป็นแม่ย่อมมีอำนาจปกครองอยู่แล้ว รวมทั้งสามีก็มีอำนาจปกครองเช่นเดียวกับคุณ เมื่อมีอำนาจปกครองก็มีอำนาจกำหนดที่อยู่ของบุตร ส่วนค่าใช้จ่ายคดีฟ้องหย่ารบกวนสอบถามทางโทรศัพท์ดีกว่าครับ

124.122.53.204

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้