ผู้ถูกแกล้งและแพ้

ผู้ถูกแกล้งและแพ้

ผู้เยี่ยมชม

tao-kes@hotmail.com

  ผมต้องออกจากงาน (1114 อ่าน)

21 พ.ย. 2556 07:51

ผมทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่ง เงินเดินประมาณ 50,000บาท ในขณะนั้นบริษัทต้องการขยายโรงงาน จึงไปจับจองที่ดินผืนหนึ่ง โดยที่ดินผืนนี้ยังออกโฉนดไม่ได้ ต้องครบ 10 ปี โดยบริษทให้ผมถือแทน(เจ้าของ) หลังจากถือมาได้ประมาณ 2 ปีบริษัทต้องการให้ผมโอนคืน ผมถามสำนักงานที่ดินเขาบอกว่าโอนให้ใครไม่ได้ เมื่อยังไม่ครบ 10 ปี ซึ่งผมก็บอกทางบริษัทไปตามนั้น อยู่ดีๆ บริษัทตั้งกรรมการสอบตั้งข้อหาว่า โกงบริษัท(ที่ดินผืนนี้ไม่คุ้มกับเงินเดือนที่ผมรับเลยครับ) สั่งพักงาน สร้างความเสื่อมแก่ผม กดดันจนผมต้องลาออก โดย ตลอดเวลา 10 ปี ผมหางานไม่ได้เลย เพราะสังคมงานแบบผมแคบ การที่ถูกตราหน้าว่าโกงบริษัท(ผมไม่ได้ทำ) ทำให้บ้านผมถูกยึด ลูกผมต้องหยุดเรียน ผมต้องรับในสิ่งที่ผมไม่ทำ
เมื่อครบ 10 ปี อยู่ดีๆบริษัทโทรมาติดต่อให้ผมเข้าไปคุย ข่มขู่ ภรรยาผม ว่าถ้าไม่คืน จะแจ้งจับ และทางบริษัทเสนอเงิน เราก็ส่งทนายไปคุย ก็สรุปไม่ได้ มีการติดต่อหลายเดือน เกิดมีเหตุน้ำท่วม จึงหยุดการเจรจา ต่อมาเมื่อไม่นานนี้บริษัทต้องการเข้าตลาดหลักทรัพย์ ผมเคยถาททนายบางคนเขาว่า ถ้าบริษัทเอาเข้าตลาดหลักทรัพย์
ถามครับ ที่ดินผืนนี้เป็นของผมหรือเปล่า หน้าโฉนดเป็นชื่อผม
ผมกำลังถูกฟ้องล้มละลาย ผมจะทำอย่างไรกับที่ดินผืนนี้ครับ
ที่ดินผืนนี้เป็นทรัพย์สินของบริษัทหรือเปล่า ถ้าบริษัทเอาเข้าตลาดหลักทรัพย์
ช่วยผมด้วยครับ ขอบคุณครับ

115.67.37.217

ผู้ถูกแกล้งและแพ้

ผู้ถูกแกล้งและแพ้

ผู้เยี่ยมชม

tao-kes@hotmail.com

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

21 พ.ย. 2556 21:35 #1

ตามข้อเท็จจริงที่โพสต์มา ที่ดินเป็นทรัพย์สินของบริษัทฯ แน่นอนอยู่แล้ว เพียงแต่ใช้ชื่อคุณแทน แต่ถ้าคุณไม่โอนให้ แล้วบริษัทฯไปฟ้องหน้าที่นำสืบให้ศาลเชื่อ ตกอยู่กับโจทก์(บริษัท) ถ้าสืบไม่ได้ศาลก็ยกฟ้อง

124.121.102.180

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้