พลอย

พลอย

ผู้เยี่ยมชม

kn212526@gmail.com

  สิทธิในการเลี้ยงดูบุตร (1141 อ่าน)

28 พ.ย. 2556 13:46

เนื่องจากมีปัญหาครอบครัว ดิฉันกับสามีแยกกันอยู่มาประมาณ 1 ปี มีบุตรสาว 1 คน คือดิฉันบอกกับสามีว่าขอหย่าโดยที่ดิฉันไม่ได้ขอแบ่งทรัพย์สินใด ๆ แต่สามีไม่ยอมเขาเรียกเงินดิฉัน 100,000 บาท เพื่อไปเอาชื่อในธนาคารออกเนื่องจากเรากู้ร่วมซื้อบ้านด้วยกัน ประเด็นต่อมาเรื่องลูกค่ะ ตั้งแต่เกิดตา-ยายเป็นคนเลี้ยงดูมาลูกสาวจะสนิทกับทางดิฉันมากกว่าเพราะว่าทางเราดูแลการกินอยู่ ซักเสื้อผ้า เรียนพิเศษ ทุกอย่างทางดิฉันเป็นคนรับผิดชอบทั้งหมด ส่วนเขาจ่ายแต่ค่าเทอม ตอนนี้เขาชอบบังคับจิตใจลูกบังคับลูกให้ไปนอนแต่ลูกไม่อยากไป บังคับเรียนพิเศษที่ลูกไม่อยากเรียน แต่ดิฉันถามลูกแล้วว่าอยากอยู่กับตา-ยาย-แม่มากกว่าดิฉันขอรบกวนถามดังนี้ค่ะ
1.เขาสามารถเอาชื่อดิฉันออกจากธนาคารได้ไหมค่ะ แต่ว่าบ้านยังผ่อนอยู่
2.ถ้าเขาจะหย่าสิทธิในการเลี้ยงดูบุตร เพราะว่าเขาจะไม่ให้ดิฉันยุ่งกับลูกเลย
3.ถ้าหย่ากันแล้วในเรื่องของการศึกษา เขาจะมีสิทธิคนเดียวในการย้ายลูกไปเรียนที่อื่นตามใจชอบมั๊ยค่ะดิฉันอยากให้เขาเรียนโรงเรียนเดิมใกล้บ้านสะดวก
4.สุดท้ายถ้าตกลงเรื่องลูกกันไม่ได้ จะทำยังงัยดีค่ะ ถ้าไปศาลเขาจะถามเด็กหรือปล่าวค่ะว่าอยู่กับใครเพราะว่าเด็กเคยพูดว่าอยากให้พ่อมาเล่นกับเขาเท่านั้นแต่เขาขอนอนกับยายและแม่ ทางบ้านดิฉันสามารถเลี้ยงดูบุตรสาวได้ ส่วนเขาทำงานบริษัทไม่ค่อยมีเวลา มีภาระเยอะและต้องดูแลพ่อกับแม่ที่อายุเยอะแล้ว หลานสาวอีก 2 คน เพราะเขาเคยขู่ว่าจะเอาย่ามาเลี้ยงแต่ลูกสาวไม่อยากอยู่แต่ไม่กล้าบอกพ่อเขากลัวพ่อดุ
5.คือดิฉันอยากจะดูแลลูก ค่าใช้จ่ายรับผิดชอบเองทั้งหมด ไม่ได้ปิดกั้นแต่ไม่อยากให้เขามาบังคับลูกเวลาลูกไม่ไปเขาจะต้องเอาของเล่นมาล่อลูก เนื่องจากเป็นลูกสาวดิฉันห่วงหลาย ๆ เรื่อง

125.26.224.13

พลอย

พลอย

ผู้เยี่ยมชม

kn212526@gmail.com

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

28 พ.ย. 2556 22:17 #1

เขาเอาชื่ออกโดยพลการไม่ได้หรอก ต้องเป็นตัวคุณเองและธนาคารเท่านั้น ส่วนสิทธิในการเลี้ยงดูปกครองบุตรต้องตกลงกันในเวลาจดทะเบียนหย่า จะตกลงฝ่ายเดียวไม่ได้

124.121.178.7

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้