ผู้รอการตอบกลับ

ผู้รอการตอบกลับ

ผู้เยี่ยมชม

hellominnyja@gmail.com

  การเซ็นสัญญากู้ร่วมซื้อบ้าน (1187 อ่าน)

9 ธ.ค. 2556 20:14

เรียน คุณทนายที่เคารพค่ะ
เนื่องจากดิฉันได้ซื้อทาวเฮาท์เมื่อปี 2551โดยตอนกู้เกรงว่าจะกู้ไม่ผ่าน จึงให้แฟนเซ็นกู้ร่วม แต่ดิฉันจ่ายเองทุกอย่างเนืีองจากหักผ่านบัญชีเงินเดือนดิฉัน และตอนนี้ดิฉันได้ปิดบัญชีแล้ว และเลิกกับแฟนตั้งแต่หลังผ่อนบ้านได้แค่สองสามเดือนค่ะ แต่แฟนเคยมาเซ็นยินยอมมอบกรรมสิทธิ์บ้านและที่ดินเป็นชื่อดิฉันคนเดียวครั้งนึงแล้ว ตอนนั้นดิฉันเข้าใจว่า หากต้องไปจ่ายค่าธรรมเนียมจะมีเจ้าหน้าที่ธนาคารติดต่อมา จึงทำแต่งาน ขึ้นเวรลงเวร ท้ายที่สุดก็ตัดสินใจโทรไปถาม ที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์สำนักงานใหญ่ จนท.แจ้งว่า เอกสารที่ทำไว้หมดอายุ ให้ตามแฟนมาเซ็นใหม่ ซึ่งหลังจากนั้นดิฉันไม่สามารถติดต่อแฟนได้แล้ว พยายามหาที่อยู่ และได้ไปขอคัดสำเนาที่อยู่ที่อำเภอ เพื่อส่งจดหมายและให้เค้าเซ็นมอบอำนาจมา แต่เงียบไปไม่มีตอบกลับ ตอนนี้ดิฉันอยากให้เรื่องนี้จบโดยการเปลี่ยนกรรมสิทธิ์มาเป็นชื่อดิฉันคนเดียว และต้องการคุณทนายเพื่อช่วยดำเนินการให้ด้วยอ่ะค่ะ ขอขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ

171.97.200.74

ผู้รอการตอบกลับ

ผู้รอการตอบกลับ

ผู้เยี่ยมชม

hellominnyja@gmail.com

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

9 ธ.ค. 2556 23:21 #1

กรณีนี้ถือว่าเขาไม่ได้มีกรรมสิทธิ์ที่แท้จริง เป็นเพียงนำชื่อมาใส่ไว้เพื่อให้ธนาคารอนุมัติเงินกู้เท่านั้น เมื่อไม่ยอมมาจดทะเบียนโอน ก็ต้องใช้อำนาจศาลครับ คือให้ศาลพิพากษาแล้วนำคำพิพากษาไปจดทะเบียนโอนที่สำนักงานที่ดิน

110.168.25.188

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้