วาสนา

วาสนา

ผู้เยี่ยมชม

maples_life@hotmail.com

  แยกกันอยู่และต้องการฟ้องหย่า (916 อ่าน)

11 ธ.ค. 2556 10:09

ดิฉันแยกกันอยู่กับสามีได้ประมาณ 7 เดือน โดยตัดสินใจหนีออกมาจากบ้านเพราะทนต่อความหึงหวงและปัญหาทะเลาะเบาะแว้งไม่ไหว เขาพยายามตามตัวดิฉันกลับด้วยวิธีกระชากลากถู ยิ่งทำให้ดิฉันรู้สึกกลัวและไม่คิดจะกลับไปอยู่กับเขาอีก มีลูกด้วยกัน 2 คน ลูกสาวคนโต 6 ขวบ กำลังเรียนอยู่ชั้นป.1 พักอยู่ที่บ้านกับฉันและเขา ลูกชายคนเล็ก 1 ขวบ 6 เดือน เดิมของแม่ดิฉันเป็นคนเลี้ยง เขามารับลูกชายกลับเพราะคิดว่าถ้าเอาลูกไปฉันจะกลับ ตอนนี้ลูกอยู่กับเขาทั้ง 2 คน และพยายามไม่ให้ดิฉันติดต่อพูดคุยกับลูกสาว. ขณะนี้ดิฉันไม่มีงานทำเนื่องจากใบวุฒิการศึกษาติดไปกับสมุดบันทึกการับวัคซีนของลูกชาย ไม่สามารถไปสมัครงานงานได้ จึงบอกกับน้องสาวให้ไปเอาที่เขา แต่เขากลับทำเฉยเมย ดิฉันจึงบอกกับแม่ของเขาอีก เขาก็ทำเฉยเมยไม่สนใจอีกเช่นกัน ดิฉันลองสอบถามเรื่องหย่ากับแม่ของเขา เพราะก่อนหน้านี้ดิฉันเคยถามกับเขา ไม่ยอมหย่า. หลังจากนั้นไม่ได้พูดคุยกันอีกจึงให้แม่ของเขาถามให้ ก็ยังไม่มีคำตอบใดๆ
1.เมื่อเขามีทีท่าว่าไม่ต้องการหย่ากับดิฉัน จึงต้องการที่จะฟ้องหย่ากับเขาได้ไหมคะ
2.ดิฉันไม่ต้องการฟ้องร้องเรื่องสิทธิ์การดูแลบุตร เพราะดิฉันไม่มีงานทำ เขามีหน้าที่การงานที่มั่นคงกว่า
3.หากทำการฟ้องหย่าได้ มีค่าใช้จ่ายในการดำเนินการเท่าไหร่คะ
4.ระยะเวลาในการดำเนินการฟ้องจนสิ้นสุดคดีความ นานเท่าไหร่คะ

180.183.17.46

วาสนา

วาสนา

ผู้เยี่ยมชม

maples_life@hotmail.com

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

11 ธ.ค. 2556 18:20 #1

ต้องฟ้องหย่าโดยอ้างเหตุฝ่ายสามีทำการเป็นปฏิปักษ์ต่อการเป็นสามีภรรยากันอย่างร้ายแรง ระยะเวลาการฟ้องจนศาลตัดสิน ถ้าศาลไกล่เกลี่ยสำเร็จก็ไม่น่าเกิน 3 เดือน ส่วนค่าใช้จ่ายทนายความรบกวนสอบถามทางโทรศัพท์ดีกว่าครับ

115.87.3.49

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้