ทิพย์

ทิพย์

ผู้เยี่ยมชม

aeyo_5@hotmail.com

  สอบถามเรื่องฟ้องหย่า (798 อ่าน)

6 เม.ย 2557 14:33

ดิฉันต้องการฟ้องหย่าสามี คือเรื่องมีอยู่ว่า ครอบครัวของสามีดิฉัน ให้แต่งงานกับผู้หญิงอีกคน แต่ดิฉันได้จดทะเบียนสมรสกับสามี แต่ไม่ได้แต่งงาน ครอบครัวทางสามีไม่ได้รับรู้ และสามีของดิฉันก็ได้แจ้งกับทางดิฉันว่าไม่ได้เต็มใจที่จะแต่งงานกับผู้หญิงคนนั้นเลย ดิฉันไม่ค่อยจะแน่ใจและไม่อยากถูกหลอกจึงให้สามีไปเคลียรกับทางบ้าน แต่ไม่สามารถเคลียรได้ ดิฉันก็ให้เวลาสามีไปเคลียรเป็นเวลาหลายเดือน จนกระทั้งผู้หญิงคนนั้นได้ทราบเรื่องว่าดิฉันกับสามีได้จดทะเบียนกัน แต่เธอกลับบอกให้ดิฉันเลิกกับสามีดิฉันและให้ไปหย่าขาดจากกันซ่ะ เพราะทางครอบครัวของสามีถ้าพวกเขารู้เรื่องก็ไม่ยอมรับเหมือนกัน แต่ดิฉันไม่ยอม และได้ถามสามีว่าจะเอาอย่างไรต่อไป ตอนแรกสามีกลัวผู้หญิงคนนี้จะไปฟ้องแม่ของเขามากเลยต้องการจะหย่ากับดิฉัน แต่ดิฉันคิดว่าไม่เป็นธรรมกับฝ่ายดิฉันเลย แล้วฝ่ายชายทำให้ครอบครัวของดิฉันเสียหาย เสียศักดิ์ศรี อับอายผู้คนเป็นอย่างมาก เพราะข่าวการแต่งงานของเขาได้เป็นที่รู้กันในตลาด และญาติพี่น้อง เพื่อน ๆ หลังจากนั้น เขาก็กลับมาบอกว่าจะไม่หย่ากับดิฉันเพราะเขารักดิฉันมาก แต่ดิฉันไม่ค่อยอยากจะเชื่อ และกลัวเขาจะมีลูกด้วยกัน จึงขอให้เขาเซ็นสัญญาเพิ่มมาอีก แต่ใช้เขียนเอง แต่ให้เขาเป็นผุ้เซ็นชื่อไว้เป็นหลักฐาน ว่าเขาจะไม่มีลูกกับผู้หญิงคนนี้และจะรีบเคลียร ตัวเองและเลิกกับผู้หญิงคนนี้ หลังจากนั้นดิฉันก็รอให้เขาไปเคลียรกับคนทางบ้าน แต่ดูเหมือนนาน และเขาก็ยังจะมาหาดิฉันเรื่อย ๆ แล้วทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ดิฉันพยายามถามเขา แต่เขาก็ปัดไป ดิฉันทนไม่ไหว เลยได้โทรไปสอบถามแม่ของเขา ได้ความจริงว่า ผู้หญิงคนนั้นได้ตั้งท้อง 5 เดิือนแล้ว ดิฉันตกใจมาก เพราะดิฉันได้บอกกับผู้หญิงคนนั้นไปแล้วว่า ดิฉันกับสามีได้จดทะเบียนกัน แต่เขาก็ปล่อยให้ตัวเองท้อง ดิฉันไม่รู้จะทำอย่างไร จึงได้บอกกับแม่สามีว่า ต้องการจะให้เขารับผิดชอบในตัวของดิฉันด้วย แม่ของสามีบอกว่า สามีของดิฉันไม่มีเงินให้หรอก มีแต่หนี้สิน แต่ดิฉันไม่เชื่อ และต้องการความเป็นธรรม เพราะเป็นสิบปีแล้วที่เขาได้ทำลายชีวิตของดิฉันหลายเรื่อง ทำร้ายจิตใจและทำร้ายครอบครัวของดิฉันด้วย เขาบอกให้ดิฉันไปฟ้องเอาเงินเอง เพราะเขาไม่มีให้ ดิฉันควรจะทำอย่างไรดีค่ะ ทุกวันนี้สามีเขาก็ยังมาตามง้อดิฉันอยู่ทั้ง ๆ ที่เขากำลังจะมีลูกด้วยกัน เขาเหมือนต้องการบังคับให้ดิฉันยอมรับและเป็นเมียเขาอีกคน ดิฉันต้องการจะฟ้อง ดิฉันมีโอกาสจะชนะไม่ค่ะ

14.207.173.166

ทิพย์

ทิพย์

ผู้เยี่ยมชม

aeyo_5@hotmail.com

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

7 เม.ย 2557 23:13 #1

ฟ้องเรียกค่าทดแทนจากเมียน้อยที่กำลังตั้งท้องได้เลยครับ แต่สามีถ้าจะเรียกค่าทดแทนต้องฟ้องหย่าด้วย แต่จำนวนเงินคงได้ไม่มากเหมือนต่างประทศ

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้