สุ

สุ

ผู้เยี่ยมชม

mojiiezza@hotmail.com

  ขอคำปรึกษาคดีอาญาครับ (1923 อ่าน)

9 พ.ค. 2557 14:10

กรณีมีว่า แม่เรา(เป็นผู้แทนโดยชอบธรรมเพียงคนเดียว)เอาโฉนดที่ดิน(หนังสือแสดงสิทธิ์คอนโดฯ)ของตัวเราซึ่งเป็นลูก(ยังไม่บรรลุนิติภาวะ)และเป็นผู้ถือครองกรรมสิทธิ์(ได้รับโอนมาจากพ่อ)ไปวางเป็นประกันไว้(ให้ยึดถือไว้ในครอบครองเฉยๆ)กับเจ้าหนี้ โดยที่เราไม่ทราบมาก่อนและระยะเวลาผ่านมาพอสมควรแล้ว(ประมาณ 4-5ปี) จนเราบรรลุนิติภาวะแล้ว และถามหาโฉนดที่ดินเพราะจะเข้าไปอาศัยในคอนโดนั้นและพึ่งจะทราบว่าแม่เรากระทำการดังกล่าวไป หากเราต้องการโฉนดที่ดินดังกล่าวคืนจะทำได้อย่างไร หรือหากต้องแจ้งความเป็นคดีความจะเข้าข่ายยักยอกทรัพย์หรือลักทรัพย์และจะต้องทำอย่างไรบ้างครับ(เป้าประสงค์ที่แท้จริงผมเพียงต้องการโฉนดคืนเท่านั้นครับ เพราะการติดต่อราชการบางอย่างเขาจะเรียกดูเอกสารครับเช่นการขอขึ้นทะเบียนบ้าน แต่ไม่อยากฟ้องร้องแม่ตัวเองเลยครับและท่านก็ไม่คิดที่จะไถ่ถอนหรือไม่ยอมแม้แต่จะบอกว่าโฉนดอยู่กับใคร สาเหตุมาจากแม่ผมติดพนันครับ โดยส่วนตัวผมแล้วก็ไม่มีทุนทรัพย์มากพอที่จะไถ่ถอนออกมาได้ครับ แต่ผมสอบถามกับกรมที่ดินแล้วยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงทางทะเบียนยังคงเป็นชื่อผมอยู่ครับ)
จะเป็นพระคุณอย่างยิ่งครับหากท่านกรุณาให้คำปรึกษาให้ผมได้เจอทางออกสำหรับปัญหานี้ครับ
:y::y::y:
ขอบคุณครับ

14.207.89.166

สุ

สุ

ผู้เยี่ยมชม

mojiiezza@hotmail.com

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

10 พ.ค. 2557 17:35 #1

ถ้าไม่กล้าแจ้งว่าเอกสารนั้นหาย ก็ต้องฟ้องเอาเอกสารคืน[size=150%][/size]

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

สุ

สุ

ผู้เยี่ยมชม

mojiiezza@hotmail.com

10 พ.ค. 2557 21:59 #2

คือผมสอบถามกรมที่ดินมาแล้วครับ เขาต้องใช้พยาน 2 คน คือผมคุยกับแม่แล้วเขาก็ไม่ยอมเป็นพยานให้เพราะก่อนหน้านี้เขาเก็บเอกสารไว้ แล้วอย่างนี้จะให้ใครก็ได้มาเป็นพยานหรือเปล่าครับ?
ขอบคุณครับ

14.207.123.197

สุ

สุ

ผู้เยี่ยมชม

mojiiezza@hotmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้