พิศมัย

พิศมัย

ผู้เยี่ยมชม

pisamai.mai@hotmail.com

  ขอเปลี่ยนอำนาจปกครองบุตร (760 อ่าน)

6 มิ.ย. 2557 05:03

สวัสดีค่ะ ดิฉันได้อย่ากับสามีเเละในใบหย่าได้เขียนไว้ว่าให้าสามีมีสิทธิ์ปกครองลูกฝ่ายเดียว ตอนที่เช็นต์ไม่มีความรู้เรื่องนี้เลย เเค่เจ้าหน้าที่ถามว่าจะให้บุตรอยู่กับใคร ดิฉันอยู่บ้านสามีเเละคลอดลูกที่นั่นเด็กก็โตที่นั่น จึงคิดว่าให้เด็กอยู่กับสามีเหมือนเดิม เเต่ไม่นึกเลยจะเป็นปัญหาภายหลัง ปีเเรกๆเขากีดกันไม่ให้เจอลูก โทรหาก็ไม่ให้คุย พอเด็กเริ่มโตเริ่มได้ไปมาหาสู่กัน ไปรับมาเที่ยวบ้าง ดิฉันก็ส่งค่าเลี้ยงดูเรื่อยๆ พอเด็กแปดขวบ ลูกสาวเริ่มโต เริ่มมีความคิดเป็นของตัวเอง อยากมาอยู่กับเเม่ เเต่ติดที่ดิฉันอยู่ต่างประเทศ ได้เจอปีละครั้ง ช่วงปิดเทอม เขาอยากจะอยู่นานๆ พ่อเขาก็จะโทรตาม เเต่เขาให้พ่อกับเเม่เลี้ยงลูก เขาไม่มีเวลา เเม่กระทั่งปู่กับย่าก็ให้อาชึ่งอยู่บ้านเดียวกันดูเเล พ่อของเด็กอยู่คนละบ้าน ลูกจะพูดว่าไม่มีใครสอนการบ้าน ดิฉันอยากเปลี่ยนโรงเรียนให้ลูกก็ทำไม่ได้ เนื่องจากใบอำนาจปกครองใบเดียว อาเขาก็ดูลูกสองคนของเขา ดิฉันอยากเอาลูกมาอยู่ด้วย เเต่ก่อนเขาเด็กถามยังไงก็ไม่มา พอเริ่มเจ็ดขวบเริ่มมีพูดบ้างว่าอยากอยู่กับเเม่ ตอนนี้เก้าขวบ พูดทุกครั้งที่โทรหา ว่าอยากจะอยู่กับเเม่ ที่ดิฉันไม่เดินเรื่องก่อนหน้านี้เพราะคิดว่าเขายังเด็ก ดิฉันหาข้อมูลว่าถ้าจะเอาเด็กมาต่างประเทศเเละศึกษา ดิฉันต้องมีสิทธิ์ปกครองบุตรฝ่ายเดียว
ขอถามค่ะ
- ดิฉันต้องทำยังไงในการขอเปลี่ยนใบปกครองบุตรเป็นฝ่ายดิฉัน
- ถ้าพ่อไม่ยินยอมดิฉันจะฟ้องได้ไหม เเละจะมีสิทะิ์ชนะไหม ถ้าเด็กอยากมาอยู่กับดิฉัน
- ใช้เวลานานไหม

2.69.180.28

พิศมัย

พิศมัย

ผู้เยี่ยมชม

pisamai.mai@hotmail.com

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish@krishnalawyer.com

7 มิ.ย. 2557 15:30 #1

ลำบากมากเนื่องจากอดีตสามีเป็นผู้มีอำนาจปกครองบุตรฝ่ายเดียว ถ้าคุณได้เป็นผู้ใช้อำนาจปกครองร่วมกัน เวลาไปต่างประเทศถ้าเขาไม่เซ็นยินยอมก็ไปไม่ได้อยู่ดี

1.47.69.232

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish@krishnalawyer.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้